Khởi Nghiệp Mộc: “Tổng quan về Gian hàng Việt trực tuyến”

Gian hàng Việt trực tuyến là gì?

Về mặt tổng thể, Gian hàng Việt trực tuyến (hoặc Gian hàng Quốc gia Việt) trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là nơi tập hợp các hàng hoá uy tín của Việt Nam, các thương hiệu Việt, hàng hoá Việt Nam hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương trên cả nước sản xuất để thực hiện phân phối trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Bản chất hoạt động này là việc Bộ Công Thương đứng vai trò tổ chức thị trường, định hướng, thực hiện công tác điều phối, kết nối nói chung để hỗ trợ phân phối hàng hoá nội địa trên các Sàn thương mại điện tử.

Trường Sinh Group: “Lấy sức khỏe khách hàng làm đầu”

Công ty Kim Dư chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19

Tại sao cần phải có Gian hàng Việt trực tuyến?

– Địa chỉ mua hàng uy tín, hạn chế hàng giả, hàng nhái: Gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử là địa chỉ uy tín, có sự đảm bảo của Bộ Công Thương để người tiêu dùng có thể tìm mua được những sản phẩm “hàng Việt”. Khi mua hàng tại Gian hàng Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử người mua có thể hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá. Việc này được đảm bảo bởi cơ chế ký kết hợp đồng trực tiếp từ nhà sản xuất với Sàn thương mại điện tử trên cơ sở kết nối của Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng ở địa phương, hàng hoá được chuyển tới tận tay người tiêu dùng mà không thông qua khâu trung gian. (Tương tự như việc chúng ta tin tưởng khi mua hàng hoá tại hệ thống các siêu thị hiện nay).

Kho Gạo Sài Gòn: “Chất lượng là danh dự”

Sài Gòn Mì: “Lấy sự hài lòng khách hàng làm nên thương hiệu”

– Hưởng lợi từ quảng bá, truyền thông, nâng cao hình ảnh và độ phủ rộng của sản phẩm: Do đây là chương trình lớn nằm trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã có hiệu ứng truyền thông lan tỏa trong 10 năm qua, thông qua Gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, các thương hiệu, hàng hoá hoặc doanh nghiệp Việt phân phối ở đây sẽ được hưởng tham gia các chương trình xúc tiến bán hàng trên cả nước, các khu công nghiệp, các chương trình truyền thông của Chính phủ, Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương và các Bộ ngành tổ chức, hoặc các chương trình quảng bá của chính các Sàn thương mại điện tử, các đối tác chuyển phát, đối tác thanh toán và các đối tác hợp tác của Chương trình từ đó nâng cao doanh số bán hàng, phạm vi nhận biết sản phẩm cho các doanh nghiệp hàng Việt.

– Được hưởng chính sách ưu đãi: Thông qua Gian hàng Việt trực tuyến, các thương hiệu, hàng hoá hoặc doanh nghiệp phân phối sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ của các Sàn, các đơn vị chuyển phát, trung gian thanh toán . . . về mặt chi phí phân phối, chi phí chuyển phát hàng hoá hoặc hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Đây là những đối tác hợp tác triển khai cùng với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp Việt.

Thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị viêm phổi cấp từ Combo “tổ hợp kháng sinh”

“MÓN QUÀ SỨC KHỎE” hỗ trợ phòng chống Covid-19

SÀI GÒN PHÚ THÀNH (MPM) CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID-19

Mang lại hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp: Với việc Bộ Công Thương đứng vai trò tổ chức kết nối, các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác phối hợp tăng cường quảng bá và các chính sách hỗ trợ khác sẽ kéo theo doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp Việt tham gia chương trình. Đây là điều mà các doanh nghiệp bán hàng đơn lẻ sẽ không được hưởng hoặc không có đủ nguồn lực để thực hiện như khi tham gia Chương trình với Bộ Công Thương, đặc biệt là các doanh nghiệp địa phương có nguồn lực hạn chế.

– Tăng cường năng lực quản lý: Bộ Công Thương thông qua chương trình tăng cường hơn nữa vai trò tổ chức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến. Đồng thời với đó, thông qua các Sàn thương mại điện tử để quản lý được các doanh nghiệp sản xuất, đảm bảo cung cấp hàng hoá đúng chất lượng. (Có cơ chế của các Sàn là doanh nghiệp nào vi phạm có thể bị hạ sản phẩm và không tiếp tục được phân phối trên Gian hàng Việt trực tuyến nữa). Như vậy Bộ Công Thương không chỉ phát huy vai trò quản lý mà nâng cao vai trò phát triển và định hướng thị trường.

MR DRAGON: Vua Đông Trùng Hạ Thảo “Đập tan lo âu – Thách thức sức khỏe”

ANNI COFFEE: “đẳng cấp thượng lưu thương hiệu Việt”

– Khuyến khích mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến: Một trong những lợi thế của thương mại điện tử đó là hạn chế được việc tụ tập đông người, tiếp xúc trực tiếp giữa nhiều người mua, người bán trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng sâu rộng. Khuyến khích người tiêu dùng thanh toán trực tuyến với các gói ưu đãi của các ví điện tử có hợp tác tham gia chương trình, phù hợp với chủ trương của Chính phủ là khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

THANH TOÁN ONLINE – GIẢM NGUY CƠ LÂY LAN DỊCH BỆNH

VNPT TP.HCM HỖ TRỢ HỌC SINH SINH VIÊN

– Người Việt dùng hàng Việt: Là một trong những hoạt động cụ thể hoá Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động trong những năm qua.

Một số hiệu quả và lợi ích cho “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử mang lại:

(1) Đối với cơ quan quản lý nhà nước

– Tạo ra sân chơi công bằng, bình đẳng, hiệu quả cho các bên tham gia, huy động được nguồn lực xã hội để phát triển, để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt, đồng thời là chương trình hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

– Giúp sàng lọc khâu ban đầu các nhà cung cấp hàng hoá, nguồn hàng cung cấp trên cơ sở cam kết đảm bảo từ nhà sản xuất, hỗ trợ giám sát từ các cơ quan quản lý ở địa phương như Sở Công Thương, cơ quan xúc tiến thương mại, khuyến công ở địa phương . . .

– Tiết kiệm được nguồn lực đầu tư (hàng trăm tỷ đầu tư cho sàn thương mại điện tử, hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống chuyển phát, logistic …, tương tự như khi đầu tư vào hệ thống siêu thị để phân phối hàng hoá).

– Phát huy được vai trò tổ chức, định hướng và điều phối thị trường nội địa của Bộ Công Thương, song hành giữa phân phối hàng hoá trên môi trường thương mại Offline (Hệ thống siêu thị, Chợ . . .) và Online (Sàn thương mại điện tử).

– Cùng với các hệ thống siêu thị trên cả nước thực hiện vai trò “Giải cứu” trong trường hợp cần thiết.

(2) Doanh nghiệp sản xuất Việt

– Đa dạng hoá kênh phân phối, tiếp cận và ứng dụng kênh phân phối hiện đại, tối ưu hoá chi phí, được hưởng những lợi ích do các đơn vị tài trợ, nguồn lực xã hội hoá mang lại.

– Tiếp cận trực tiếp được với người tiêu dùng trong phạm vi cả nước.

– Được quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp Việt một cách mạnh mẽ thông qua các chương trình của Bộ Công Thương, của các tỉnh, thành địa phương, thúc đẩy giao lưu hàng hoá các tỉnh, địa phương.

(3) Người tiêu dùng

– Là một địa chỉ hoàn toàn tin cậy cho người tiêu dùng mua hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử khi mua được hàng trực tiếp từ nhà sản xuất. (Hợp đồng phân phối được ký giữa doanh nghiệp sản xuất với sàn thương mại điện tử, Bộ Công Thương đứng vai trò tổ chức, kết nối).

– Mua bán hàng hoá thuận tiện trên sàn thương mại điện tử, khuyến khích người tiêu dùng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (giải quyết được câu chuyện lòng tin trong giao dịch thương mại điện tử, đồng thời được hưởng ưu đãi từ các Ngân hàng thanh toán, ví điện tử khi thanh toán trực tuyến).

– Được hưởng lợi về giá khi cắt giảm được chi phí thông qua thương mại điện tử cũng như chiết khấu trực tiếp từ nhà sản xuất.

– Hạn chế được việc tụ tập đông người, tiếp xúc trực tiếp giữa nhiều người mua, người bán trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang diễn ra.

(4) Sàn thương mại điện tử và đơn vị chuyển phát

– Phát triển được số lượng các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt trên sàn.

– Tăng doanh số giao dịch cũng như tăng thị phần trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

– Tạo công ăn việc làm và mở rộng mạng lưới cho hệ thống logistic, hệ thống chuyển phát hàng hoá, tối ưu hoá lợi thế so sánh trên quy mô trong logistic.

GioiThieu. Gian Hang Viet

Kính mời các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký theo link sau: https://forms.gle/rKdk2fPNLwTy4tRt6

Hồng Thu